Mách bạn 7 địa chỉ có Bác sĩ khám vú giỏi!

Hiện nay có rất nhiều bệnh liên quan đến vú và nó đang gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của phụ nữ. Để bắt đầu quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình thì việc đầu tiên và quan trọng chị em cần làm là tìm đến bác sĩ khám vú để được thăm khám và tư vấn.

Để tìm hiểu về cách bác sĩ khám vú, tầm quan trọng của bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về cùng với đó là một số địa chỉ uy tín giúp bạn tìm được các bác sĩ khám vú giỏi, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây!

Tầm quan trọng của bác sĩ khám vú

Bác sĩ khám vú người được đào tạo 6 năm ở trường y sau đó lại được học thêm nhiều năm về chuyên ngành sản phụ khoa họ đã có rất nhiều kinh nghiệm và họ chính là người có nhiệm vụ khám vú cho bạn.

Bác sĩ khám vú có vai trò:

Thăm khám tổng quát và phát hiện bệnh

Khi bạn gặp các vấn đều như đau tức hay sờ thấy một khối ở vú bạn có thể đến gặp Bác sĩ ở đây bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bệnh (cùng tìm hiểu ở phần dưới nhé).

Khi đó các vấn đề sức khỏe về Vú của bạn sẽ được quan tâm và giải quyết dựa trên các cơ sở của y học nhằm đảm bảo bạn có một sức khỏe tốt.

Chẩn đoán và điều trị bệnh

Sau khi thăm khám bạn sẽ được Bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm như chụp Xquang, Siêu âm, các xét nghiệm khác,…

Dựa trên các kết quả lâm sàng và cận lâm sàng người bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán về bệnh mà bạn có thể gặp phải. Sau đó dựa trên kinh nghiệm dày dặn của mình Bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị cụ thể để có thể giúp bạn điều trị dứt điểm các vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Sàng lọc bệnh có nguy cơ cao

Bạn có thể đến tìm gặp bác sĩ khi thấy xuất hiện triệu chứng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn hay đơn giản bạn cũng có thể tìm đến Bác sĩ khi bạn lo lắng về sức khỏe của mình.

Khi đó bạn sẽ được các Bác sĩ khám và sàng lọc các bệnh liên quan đến vú. Việc này có thể giúp bạn yên tâm hơn về sức khỏe của mình. Bên cạnh đó việc sàng lọc sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm việc này sẽ làm tăng khả năng chữa khỏi bệnh.

Tư vấn để giúp bạn phòng bệnh

Bạn sẽ nhận được lời tư vấn tận tình của Bác sĩ.

Sau khi được thăm khám chẩn đoán và được sàng lọc bệnh. Bạn sẽ được bác sĩ giỏi trong lĩnh vực này tư vấn về cách để  phòng bệnh hiệu quả. Biết được các yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ mắc bệnh để phòng và loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống của mình. Từ đó tạo cho mình một lối sống tốt cho sức khoẻ.

☛ Tham khảo: Các bệnh về vú!

Các bước thăm khám vú của bác sĩ

Khi bạn tìm đến bác sĩ để được giải quyết vấn đề sức khỏe của bản thân. Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám theo các bước:

Bước 1: Chuẩn bị

Bác sĩ người phụ trách việc thăm khám cho bạn sẽ giải thích ngắn gọn với bạn về mục đích và các bước thăm khám. Trong phòng khám lúc này có mặt một đồng nghiệp nữ giới khác ở trong buồng khám với vai trò hỗ trợ và chứng kiến quá trình thăm khám. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ, đầy đủ các thông tin trên.

Làm sạch tay với dung dịch sát khuẩn. Dành không gian riêng tư cho bạn có thể cởi áo, hướng dẫn bộc lộ vùng tuyến vú hai bên. Nếu bạn tự sờ thấy khối u vú nhớ  ghi lại những gì bạn cảm nhận được đây sẽ là một thông tin quan trọng trong quá trình thăm khám của bác sĩ.

Bước 2: Quan sát

Khi bạn đã ngồi vững vàng trên mép giường khám, Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn buông thõng hai tay trên đùi để thả lỏng các cơ ngực.

Bác sĩ sẽ tiến hành quan sát tỉ mỉ tuyến vú, tìm kiếm các dấu hiệu:

  • Sẹo mổ cũ: Do phẫu thật mổ đẻ hặc từng có chấn thương
  • Mất cân đối vú 2 bên: Bình thường 2 bên vú cân đối, khi khám và phát hiện 2 bên vú mất cân đối ta có thể nghĩ đến đây là một dấu hiệu bệnh lý.
  • Khối sưng vùng vú: Đây được coi là một dấu hiệu bệnh lý.
  • Hình thái bất thường của núm vú: Có thể có những bất thường như co kéo núm vú, tụt núm vú và chảy dịch đầu núm vú.

Bác sĩ yêu cầu bạn chống hai tay vào hai bên hông. Khi nhìn thấy khối u chú ý quan sát vị trí, hình thái, kích thước và sự liên quan của khối u với các cơ quan bộ phận bên cạnh như thành ngực.

Sau đó bạn đặt hai tay trên đầu, đổ người về phía trước, với tư thế này sẽ giúp bác sĩ phát hiện rõ hơn khối u mà ở tư thế trên không phát hiện được.

Bước 3: Thăm khám bằng tay

Bạn sẽ được Bác sĩ thăm khám kĩ lưỡng bằng tay.

Đầu giường thăm khám được đặt ở góc 45 độ, bạn chuyển tư thế nằm ngửa.

Khi thăm khám bác sĩ sẽ bắt đầu thăm khám từ bên lành đến bên bệnh từ chỗ không đau đến chỗ đau đảm bảo tuần tự tránh bỏ sót. Đồng thời lúc này bạn đưa tay bên thăm khám lên trên đầu để bộc lộ được toàn bộ vùng vú cần thăm khám.

Bác sĩ áp lòng bàn tay vào thành ngực vùng cần thăm khám. Ghi nhận các đặc điểm bất thường nếu có về:

  • Vị trí
  • Kích thước
  • Bờ, ranh giới
  • Mật độ: Mềm, chắc, cứng, đàn hồi
  • Khả năng di động
  • Thay đổi hình dạng: Cố định hai bên khối u với hai ngón tay, đặt 1 áp lực lên khối u bằng 1 ngón tay khác, nếu tay của bác sĩ có cảm giác như bị đẩy ra có nghĩa là có chứa dịch vùng thăm khám.
  • Vùng da bao phủ khối u: Thay đổi màu sắc, hình dáng,..

Khi có triệu chứng chảy dịch núm vú trước đó là lúc bác sĩ cân tiến hành thăm khám với động tác ép đầu núm vú bằng ngón trỏ và ngón cái cho dịch chảy ra. Tiến hành kiểm tra tính chất dịch chảy ra:

  • Màu sắc: Tuỳ vào tình trạng bệnh nhưng điển hình là màu xanh và màu vàng
  • Mật độ
  • Số lượng
  • Chảy dịch núm vú
  • Dịch sữa: Thường ở phụ nữ có thai hoặc giai đoạn sau sinh cho con bú.
  • Dịch mủ: Khi có dịch và mủ màu xanh vàng điển hình có thể nghĩ đến áp xe
  • Dịch loãng, có máu: Khi có dấu hiệu này cần nghĩ ngay đến vấn đề Ung thư và cần ngay lập tức thực hiện thêm các thăm khám khác và làm các xét nghiêm để chẩn đoán

Bước 4: Thăm khám hạch vùng

Ở phần này tư thế của bạn giống như trên hoặc ở tư thế ngồi thẳng.

Bác sĩ tiến hành nhìn hố nách tìm các vết sẹo mổ cũ, khối sưng phồng hay màu sắc da vùng nách.

Hạch vùng nách bao gồm các nhóm hạch như: Nhóm hạch cơ ngực lớn, nhóm hạch thành trong hố nách dưới vai, nhóm hạch ống cánh tay và đỉnh hố nách. Bác sĩ có thể thực hiện thăm khám cho bạn theo trình tự như sau:

Dùng lòng bàn tay (chủ yếu là 3 ngón tay giữa) và cổ tay tiến hành thăm khám vùng nhóm hạch ở thành trước hố nách (bờ ngoài cơ ngực lớn).

Sau đó tiến hành xoay lòng bàn tay vào phía trong để thăm khám nhóm hạch ở vùng đỉnh hố nách và thành trong của hố nách. Tiếp tục xoay lòng bàn tay hướng về vị trí thành ngoài hố nách để thăm khám nhóm hạch ở vị trí này.

Cuối cùng là thăm khám mặt trong cánh tay với nhóm hạch ống cánh tay và hành ngoài hố nách. Tương tự như vậy bác sĩ sẽ tiến hành với bên vú còn lại của bạn.

Thăm khám các nhóm hạch có liên quan đến bệnh của bạn như: Hạch cổ – thượng đòn – hạ đòn.

Bước 5: Kết thúc thăm khám

Bác sĩ thông báo kết thúc cuộc thăm khám, tiến hành khử khuẩn và di chuyển ra ngoài. Lúc này bác sĩ để lại không gian cho bạn mặc lại trang phục và chuẩn bị tinh thần để nghe kết quả.

Khi di chuyển ra phòng hành chính bác sĩ tiến hành ghi chép lại các thông tin quan trọng thu được từ quá trình thăm khám.

Bạn sẽ được thông báo kết quả của quá trình thăm khám cũng như vấn đề sức khoẻ mà bác sĩ hướng đến sau khi thăm khám cho bạn. Hướng dẫn cho bạn chỗ nghỉ ngơi.

Địa chỉ có bác sĩ khám vú giỏi

Nền y học Việt Nam đang trên đà phát triển và chuyên ngành sản khoa là đại diện tiêu biểu trong số đó.

Các bệnh viện về chuyên ngành sản phụ khoa có mặt ở hầu hết các tỉnh trên cả nước và đều có đội ngũ bác sĩ khám vú giỏi. Dưới đây là một số bệnh viện tiêu biểu trong cả nước bạn có thể tham khảo nhé :

Bệnh viện khu vực phía bắc

Là nơi tập trung nhiều bệnh viện phụ sản lớn trên cả nước. Bệnh viện phụ sản phủ đầy khắp trên các tỉnh như Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng…

Trong số đó tiêu biểu như các Bệnh viện:

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Hình ảnh Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Được biết đến là một bệnh viện lớn ở khu vực phía Bắc. Đây là nơi sở hữu một đội ngũ các chuyên gia trong lĩnh vực sản khoa được đào tạo trong nước và cả nước ngoài.

Bệnh viện với quy mô lớn có hơn 700 giường nội trú với 7 phòng chức năng và 9 khoa cận lâm sàng, 14 khoa lâm sàng cùng 7 trung tâm. Được coi là nơi có cơ sở vât chất tốt nhất với hàng loạt trang thiết bi tối tân trong chuyên ngành.

Bệnh viện phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện được nhiều chị em phụ nữ biết đến là một bệnh viện phụ sản tốt nhất việt nam hiện nay. Bệnh viện này được xem là chuyên khoa hạng 1 của thành phố với đội ngũ y bác sĩ có bề dày kinh nghiệm và tay nghề cao, có khả năng giải quyết tốt.

Hiện nay bệnh viện đã có khoảng 600 giường bệnh cùng với phòng khám, phòng mổ, các phòng sinh và nhiêu dịch vụ khác… đều được lắp đặt những trang thiết bị hiện đại nhất.

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Với quy mô 450 giường bệnh, 609 cán bộ nhân viên trong đó 2 PGS.TS, 3 Tiến sĩ, 17 thạc sĩ, 27 BS chuyên khoa II. Đội ngũ y bác sĩ đều là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trong vấn đề chuyên môn và sẵn sàng tiếp thu vấn đề mới.

Ngoài ra còn các bệnh viện như là: Bệnh viện sản nhi Ninh Bình, Bệnh viện phụ sản Thái Bình, Bệnh viện sản nhi Bắc Giang…

Bệnh viện khu vực Miền Trung

Tuy không có nhiều bệnh viện lớn như khu vực phía Bắc nhưng ở khu vực này cũng chứa các bệnh viện tốt để phục vụ cho mục đích khám chữa bệnh của bạn.

Các bệnh viện bạn có thể tìm đến như: Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện sản nhi Nghệ An, Bệnh viện Phụ sản Đà lạt- Bệnh viejn Hoàn Mỹ…

Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng

Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng

Nếu bệnh viện Phụ Sản Trung Ương là bệnh viện lớn nhất khu vực phía bắc về vấn đề sản phụ khoa thì Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng được coi là bệnh viện lớn nhất khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Với đội ngũ bác sĩ đều được trau dồi kiến thức cả trong và ngoài nước, vì vậy họ đều là những chuyên gia trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất và luôn cập nhật thay đổi để đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh.

Bệnh viện Trung Ương Huế

Đây là một trong số bệnh viện tuyến đầu của khu vực miền Trung, các chị em có thể lựa chọn thăm khám và điều trị các bệnh về tuyến vú tại đây. Với đông đảo cán bộ y tế là chuyên gia đầu ngành, thường xuyên hội chẩn với các bệnh viện tuyến trung ương trong cả nước.

Ngoài ra, các thiết bị y tế, máy móc, phương tiện chẩn đoán và điều trị cũng luôn được nâng cấp và sử dụng có hiệu quả.

Bệnh viện Trung Ương Huế

Bệnh viện khu vực Miền Nam

Nếu bạn đang sống và làm việc ở khu vực phía Nam, bạn có thể tìm đến những địa điểm đáng tin cậy ở khu vực này như: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Quốc tế Hạnh phúc, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn,…

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ

Là bệnh viện đầu ngành về sản Phụ Khoa ở nước ta đặc biệt là khu vực Tây nguyên và Miền Nam. Được Bộ Y Tế coi trọng và tin tưởng giao cho phục vụ ngươi dân ở 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng đổ vào.

Bệnh viện hoạt động với khoảng 200 bác sĩ đầu ngành với nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cao kèm theo đó là những cơ sở vật chất tốt nhất. Đây nổi tiếng là Bệnh viện giải quyết những vấn đề khó về sản phụ khoa trong cả nước.

Bệnh Viện Quốc Tế Hạnh Phúc

Bệnh viện Quốc tế hạnh phúc

Đúng với cái tên của mình Bệnh viện Quốc tế hạnh phúc là nơi chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ và trẻ em tốt nhất. Ngay từ khi thành lập Bệnh viện đã được chuẩn hoá và sở hữu nhiều cơ sở vật chất trang thiết bị tối ưu đảm bảo cho dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.

Bệnh viện cũng là nơi hội tụ nhiều bác sĩ giỏi nhiều có năm kinh nghiệm trong nghề.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ nội dung về tầm quan trọng của bác sĩ khám vú và cách khám vú của một bác sĩ khám vú. Bạn hãy tham khảo và tìm cho mình bác sĩ khám vú giỏi để được thăm khám và tư vấn kịp thời nhé. Nếu còn có thắc mắc về bất cứ vấn đề nào hãy liên hệ sớm với chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan