Chi phí mổ bướu sợi tuyến, những lưu ý khi mổ

Nếu được chỉ định mổ, bạn đừng quá lo lắng, chi phí mổ bướu sợi tuyến vú không quá cao. Hãy tham khảo giá thành cũng như lưu ý cho ca mổ của bạn qua bài viết này.

Khi nào cần mổ bướu sợi tuyến vú?

Phẫu thuật u xơ tuyến vú hay mổ bướu sợi tuyến vú là biện pháp ngoại khoa, can thiệp vào cơ thể, trực tiếp lấy khối u ra khỏi cơ thể. Hầu hết các khối bướu sợi được phát hiện là khối u lành tính, khối u không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Một số trường hợp khối bướu sợi phát triển nhanh về kích thước hoặc có thể gây rất đau cho người bệnh, các trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u để đảm bảo thẩm mỹ và giảm đau đớn cho bệnh nhân.

Trong nhiều trường hợp, bướu sợi tuyến vú không cần điều trị mà chỉ cần theo dõi các dấu hiệu và tái khám định kì. Có khi khối bướu sợi tuyến vú tự biến mất mà không cần biện pháp can thiệp nào cả.

Trường hợp phải điều trị là khi:

  • U bướu sợi vú quá lớn, hoặc gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh
  • Các bướu sợi lành tính hoặc nguy cơ thoái triển xấu dẫn đến ung thư
  • Người bệnh có nguyện vọng được phẫu thuật bóc tách bướu sợi.

Mổ theo đường quầng vú để bóc tách khối u

Vậy như nào thì được gọi là bướu sợi lớn cần mổ?

  • Nếu các u sợi tuyến < 2cm và không đau thì bác sĩ chỉ cần theo dõi bằng khám lâm sàng, siêu âm và nhũ ảnh khi đã xác định chính xác bằng sinh thiết.
  • Nếu u sợi tuyến >3cm thì bác sĩ có thể sẽ chỉ định mổ. Tùy theo vị trí khối u, tuy nhiên hay gặp nhất là mổ theo đường quầng vú để giữ độ thẩm mỹ.

➤ Giải thích rõ hơn về việc: Bướu sợi tuyến vú có nên mổ?

Tiêu chí nào quyết định chi phí mổ bướu sợi tuyến vú?

Bao giờ trước khi đưa ra chỉ định phẫu thuật cũng cần phải chuẩn đoán. Bước chuẩn đoán này có thể bao gồm: Khám vú lâm sàng, Chụp quang tuyến vú, siêu âm, sinh thiết vú. Đây là việc là cần thiết để xác định xem khối u có phải là u xơ hay có thể trở thành ung thư.

Và để thực hiện phẫu thuật còn phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng, tính chất, kích thước của khối u; sức khỏe của người bệnh; cơ sở y tế điều trị; đội ngũ bác sĩ thực hiện. Các yếu tố tác động đến chi phí của ca mổ, cụ thể:

  • Tùy vào tình trạng, tính chất, kích thước, vị trí và số lượng khối bướu sợi: Càng phức tạp khó bóc tách, càng to thì ca mổ càng khó hơn. Một số người có khối bướu sợi nằm cả 2 bên vú. Bác sĩ sẽ khám để cân nhắc mổ bóc tách 1 hay cả 2 bên.
  • Sức khỏe của người bệnh: bệnh nhân có mắc thêm bệnh lý nền nào khác như tiểu đường, huyết áp, hay bệnh về tim mạch…
  • Cơ sở y tế điều trị: Chi phí ở bệnh viên tư và công có chênh nhau. Thông thường ở những bệnh viện tư thường có mức giá cao hơn so với bệnh viện công lập do họ phải tự chi trả và đầu tư nhân lực, trang thiết bị máy móc phục vụ việc chuẩn đoán và điều trị.
  • Phương pháp điều trị: Phương pháp lựa chọn phổ biến là mổ theo đường quầng vú để bóc tách khối u. Có thể sử dụng mũi khâu chỉ tự tiêu hay chỉ thường.
  • Chi phí khác: Bạn cũng biết bên cạnh chi phí phẫu thuật thì còn có các chi phí kèm theo như ăn uống, phí giường bệnh hay các dịch vụ phát sinh khi nằm viện. Đây là các khoản ngoài bảo hiểm, tức bảo hiểm không chi trả. Với trường hợp bạn từ tỉnh xa đến các trung tâm thành phố lớn để chữa bệnh thì cũng cần tính thêm chi phí cho người chăm sóc đi lại, ăn uống cũng như thuê trọ dài ngày. Do đó bạn cần lưu ý thêm để chi tiêu cho hợp lý.

Vậy mổ bướu sợi tuyến vú hết bao tiền?

Mức chi phí bình quân hiện nay cho ca mổ bướu sợi tuyến vú: khoảng 8 triệu đồng/ 1 bên. Mỗi bệnh viện sẽ có những mức giá chênh nhau chút. Bạn có thể tham khảo giá để chuẩn bị tài chính. Bệnh viện tư thì chi phí sẽ cao hơn bệnh viện công. Thông thường chi phí chênh này là do chi phí dịch vụ, tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng khi chọn viện công vì giờ bệnh viện công cơ sở vật chất khang trang và đầy đủ tiện nghi.

Bảng giá tham khảo tại bệnh biện ung bướu TP Hồ Chí Minh niêm yết vào tháng 8/2019 như sau:

  • Cắt u vú lành tính: 7,500,000
  • Mổ bóc bướu sợi vú: 5,500,000

Nếu bạn có bảo hiểm đừng quên hỏi về chế độ được hưởng khi thanh toán viện phí. Các bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm xã hội sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Thông thường chi phí một ca mổ giao động trong khoảng 6-10 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí thuốc và dịch vụ chăm sóc vết thương …)

Nên mổ bướu sợi tuyến vú ở đâu?

Dù viện công hay viện tư bạn tham khảo địa chỉ tin cậy để đến. Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về các bệnh viện uy tín, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị, môi trường làm việc vô khuẩn đảm bảo cho việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất, tránh được tình trạng nhiễm khuẩn sau khi điều trị .

Tập trung nhiều nhất ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Có rất nhiều bệnh viện trên hai địa bàn này được đánh giá cao vì quy tụ đầy đủ các yếu tố như đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đánh giá đúng tình trạng bệnh và tư vấn lựa chọn loại hình phẫu thuật phù hợp. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho phù hợp với cả việc thuận tiện đi khám chữa bệnh:

  • Tại Hà Nội: Bệnh viện ung bướu Hà Nội, Bệnh viện K, Bệnh viện phụ sản trung ương, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện 108, bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc…
  • Tại thành phố Hồ Chí Minh: Bệnh viện ung bướu Thành phố HCM, Bệnh viện Từ dũ, Bệnh viện Hùng vương, Bệnh viện đại học y dược HCM…

➤ Tham khảo thêm: Địa chỉ mổ bướu sợi tuyến ở đâu uy tín?

Những lưu ý khi mổ bướu sợi tuyến

Ngoài lựa chọn bệnh viện điều trị cũng như dự kiến chi phí điều trị, bạn cũng nên tìm hiểu thêm các thông tin khác như:

Chăm sóc vết thương: Bạn sẽ được cung cấp thông tin về chăm sóc vết thương trước khi xuất viện.

Tâm lý: Hãy luôn lạc quan vui vẻ tránh suy nghĩ tiêu cực khiến cơ thể mệt mỏi lâu hồi phục. Loại bỏ bướu thường không ảnh hưởng đến hình dạng của vú, nhưng có thể có một vết lõm nhẹ trên vú nơi nó đã được cắt bỏ.

Nên bổ sung dinh dưỡng như chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau củ, thịt có hàm lượng chất béo thấp, các sản phẩm từ sữa và hạn chế đường và chất béo. Những ngày sau mổ bạn cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng giúp mau lành vết thương như lựa chọn các loại thức ăn dạng lỏng như súp cháo…

Cân nhắc lịch làm việc: thời gian bình phục là khoảng 2 tuần tùy vào thể trạng của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái và khoẻ mạnh, bạn có thể vẫn tiếp tục làm việc như bình thường. Tuy nhiên nếu công việc khiến bạn mệt mỏi thì bạn nên dãn việc và nghỉ ngơi thêm.

➤ Thông tin thêm cho bạn: Những điều cần biết khi mổ u vú?

Sau mổ thường vú dễ bị tổn thương và có thể bị tái phát. Nếu nhận thấy bất kì thay đổi nào ở vú hãy liên hệ với bác sĩ của bạn. Lời khuyên cho bạn là sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng tái phát.

Nhũ đan – phòng ngừa tái phát bướu sợi tuyến vú

Nhũ đan hỗ trợ điều trị u xơ (bướu sợi) tuyến vú, u nang tuyến vú. Đây cũng là sản phẩm mà bác sĩ khuyên dùng sau mổ bướu sợi tuyến vú để ngăn ngừa tái phát. Với thành phần chính từ  Chasster berry (trinh nữ châu Âu) cùng các thảo dược quý  như Bồ công anh, Khổ sâm bắc…

Sản phẩm Nhũ Đan hỗ trợ làm chậm sự phát triển của u xơ tuyến vú

Nhũ Đan- lựa chọn tốt cho u vú lành tính

Nhũ đan là thành quả nghiên cứu của TS.BS Hoàng Xuân Ba- một trong những chuyên gia đầu ngành về ung thư tại Việt Nam và hoa kỳ, giảng viên Đại học Nam California. Đây là sản phẩm nghiên cứu ứng dụng thành công chiết xuất từ Chasster berry (trinh nữ châu âu) giúp điều trị các chứng bệnh do rối loạn hóc môn gây ra như u xơ (bướu sợi) tuyến vú, u nang tuyến vú.

Để tìm điểm bán Nhũ Đan trên toàn quốc vui lòng “XEM TẠI ĐÂY”

Để đặt hàng online giao hàng tận nhà với giá niêm yết “BẤM VÀO ĐÂY”

Bài viết liên quan