Mổ bướu sợi tuyến ở đâu tốt nhất?

Hiện nay tình trạng mắc u bướu sợi tuyến đang ngày càng phổ biến ở các chị em phụ nữ. Tuy đây là một bệnh lành tính nhưng trong một số trường hợp khối u ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống, nhiều người sẽ lựa chọn giải pháp phẫu thuật để loại bỏ khối u. Nhưng mổ ở đâu mới đảm bảo được sự uy tín và an toàn. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những địa chỉ mổ u bướu sợi tuyến uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Bắt đầu thôi!

Bướu sợi tuyến khi nào cần mổ?

Bướu sợi tuyến là một loại u lành tính xuất hiện ở vùng vú; được hình thành từ các mô liên kết và mô tuyến, có dạng nhẵn, trơn, tròn và dài. Bướu không gây cảm giác đau nhức, khi sờ vào bạn sẽ thấy có cục gì đấy cứng cứng, ấn nhẹ có thể thấy khối u di chuyển.

Khác với ung thư vú thì bướu sợi tuyến lành tính, nó không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác; mọi hoạt động, ảnh hưởng của nó chỉ giới hạn trong mô vú.

Vì đây là một khối u lành tính nên phần lớn các bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên phẫu thuật mà thay vào đó sẽ dùng một số loại thuốc giúp cân bằng nội tiết kết hợp với các thuốc giảm đau, chống viêm giúp làm giảm các triệu chứng cũng như ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Khi khối u phát triển quá mức, chèn áp các mô xung quanh gây đau thì nên phẫu thuật

Đa số ở các bệnh nhân mắc u bướu sợi tuyến khối u sẽ không phát triển quá lớn và có khi nó sẽ tự tiêu nhưng một số ít trường hợp khối u sẽ phát triển quá mức, chèn ép các mô xung quanh gây đau cũng như gây mất thẩm mỹ nên lúc này phẫu thuật là một lựa chọn hợp lý.

☛ Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài: Bướu sợi tuyến vú có nên mổ?

Lưu ý: chú ý việc mổ với các trường hợp có tiền sử bệnh lý như bệnh tim mạch, hội chứng sẹo lồi nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thẩm mỹ nên bạn có thể cân nhắc có nên thực hiện hay không.

Tuy nhiên bạn cần biết rằng nguyên nhân chính gây nên bướu sợi tuyến là do sự mất cân bằng nồng độ hormon trong cơ thể nên việc phẫu thuật chỉ loại bỏ được khối u tạm thời chứ không ngăn chặn được nguyên nhân gây bệnh nên việc tái phát là rất dễ xảy ra.

Địa chỉ mổ bướu sợi tuyến uy tín ở Việt Nam

Hiện nay phẫu thuật u bướu sợi tuyến không còn là một kỹ thuật khó, có rất nhiều nơi có thể thực hiện được nhưng để chọn được nơi thật sự uy tín và an toàn lại là việc không hề dễ. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn những địa chỉ mổ bướu sợi tuyến uy tín nhất Việt Nam.

Bệnh viện K Hà Nội

Bệnh viện K là một trong những bệnh viện top đầu về u bướu

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: số 9A-9B đường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Tựu Liệt, phường Tam Hiệp, quận Thanh Trì, Hà Nội.
  • Cơ sở 3: số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, quận Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Ở Hà Nội bệnh viện K được biết đến là một trong những bệnh viện top đầu về u bướu. Tại đây tập trung các trang thiết bị hiện đại hàng đầu cả nước cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Không chỉ vậy bệnh viện K đang áp dụng những kỹ thuật mới trong điều trị giảm thời gian, giảm đau đớn cũng như giải quyết vấn đề thẩm mỹ. Giá của một cuộc phẫu thuật cắt u bướu sợi tuyến ở đây sẽ từ 2.500.000 đồng cho đến 3.000.000 đồng chưa tính phí phục vụ.

Bệnh viện Ung bướu Trung Ương

Là bệnh viện hàng đầu của Hà Nội chuyên các vấn đề về ung bướu

Địa chỉ: số 42A đường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Là bệnh viện hàng đầu của Hà Nội chuyên các vấn đề về u bướu, bệnh viện Ung bướu Trung ương luôn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người bệnh để giải quyết vấn đề bướu sợi tuyến.

Với đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên sâu về u bướu cùng các trang bị, máy móc đầy đủ, hiện đại giúp cho việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị một cách chuẩn xác nhất.

Lưu ý: bệnh viện Ung bướu Trung Ương và bệnh viện Thanh Nhàn được xây ngay sát nhau nên nhiều người thường nhầm lẫn bệnh viện Ung bướu là một phần của bệnh viện Thanh Nhàn. Tuy nhiên đây vẫn là 2 bệnh viện tách biệt nên khi đi vào bạn cần chú ý để không vào nhầm bệnh viện Thanh Nhàn.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện phụ sản Hà Nội luôn đi đầu trong công nghệ mới

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 929 đường La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 38 đường Cảm Hội, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Cơ sở 3: 10 đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội

Mọi người thường hay biết đến bệnh viện phụ sản Hà Nội về các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe sinh sản của nơi đây. Nhưng hiện nay bệnh viện đang triển khai các kỹ thuật chuyên sâu về việc chẩn đoán, sàng lọc và điều trị u bướu.

Luôn đi đầu trong công nghệ mới cùng với sự chu đáo, kỹ lưỡng trong chăm sóc bệnh nhân đã tạo nên sự uy tín của bệnh viện phụ sản Hà Nội với người dân.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Đứng đầu bệnh viện ung bướu đà nẵng là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, thạc sĩ có tiếng trong ngành

Địa chỉ: đường Hoàng Thị Loan, tổ 28, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Nếu như ở phía bắc có bệnh viện Ung bướu, bệnh viện K thì ở miền Trung không ai là không biết đến bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Đứng đầu bệnh viện là đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa, thạc sĩ có tiếng trong ngành.

Cơ sở vật chất của bệnh viện đang ngày một được nâng cấp và hoàn thiện để bắt kịp được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân cũng như đem lại sự hài lòng cho họ.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: 21B đường Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM

Vào những năm 1971 bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện lớn nhất Đông Nam Á với các trang thiết bị hiện đại.

Bạn luôn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ ở nơi đây vì đứng đầu là các bác sĩ có chuyên môn cao trong ngành, đặc biệt hơn là có sự kết hợp chặt chẽ giữa các khoa.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Là bệnh viện hạng I thuộc sự quản lý của sở Y Tế TP.HCM

Địa chỉ: 120 Hồng Bàng, phường 12, Quận 5, Tp.HCM

Đây là bệnh viện hạng I thuộc sự quản lý và giám sát của sở Y Tế Tp.HCM. Các bác sĩ, y tá ở đây đã được đào tạo bài bản các kiến thức, vấn đề về u bướu.

Không chỉ vậy, bệnh viện luôn bảo đảm hệ thống trang thiết bị tốt nhất, hiện đại nhất, luôn tích cực áp dụng các công nghệ hiện đại trong việc chữa trị từ đó giúp giảm bớt đau đớn, thời gian cho người bệnh cũng như tăng tính thẩm mỹ

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện đại học y dược TP.HCM ghi nhận nhiều ca mổ u sợi tuyến thành công

Địa chỉ: số 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM

Và một địa chỉ cuối cùng không thể không nhắc đến trong việc chữa trị bướu sợi tuyến là bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Hiện nay đã và đang ghi nhận được nhiều ca phẫu thuật u sợi tuyến thành công ở đây.

Bệnh viện đang tích cực áp dụng các kỹ thuật, phương pháp chữa trị mới sánh ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Trên đây là những địa chỉ mà theo mình là tốt nhất để thực hiện phẫu thuật u bướu sợi tuyến. Tuy nhiên đây là một loại phẫu thuật nhỏ, không quá phức tạp nên bạn có thể thực hiện ở các bệnh viện địa phương, phần nào tiết kiệm được chi phí đi lại.

Lưu ý sau khi mổ u bướu sợi tuyến!

Sau khi thực hiện phẫu thuật, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng ít nhiều nên việc chăm sóc, bồi dưỡng thể lực là rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết để đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Chế độ dinh dưỡng

Ăn nhiều các loại rau củ tươi, hoa quả giàu vitamin giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Trong thực đơn hằng ngày bạn nên ăn thêm nhiều loại rau củ tươi, hoa quả giàu vitamin như cam, bưởi, quýt…giúp nâng cao sức đề kháng của bản thân, hạn chế nguy cơ viêm, nhiễm trùng vết mổ.

Ăn các thực phẩm chứa nhiều Fe, Ca, Zn; thức ăn giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa để cung cấp các nguyên liệu để tái tạo tế bào mới, kích thích mau lành vết thương.

Lưu ý: tuy vậy nhưng vẫn có một số thực phẩm mà bạn nên tránh ăn ví dụ như: kiêng ăn rau muống để tránh bị sẹo lồi, ăn hải sản dễ dị ứng, ăn thịt gà lâu lành vết mổ…Hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu; nội tạng, đồ lên men ngăn ngừa nguy cơ khối u tái phát.

Nghỉ ngơi – thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể lực

Ngay sau khi mổ tuyệt đối không được vận động mạnh, làm các việc nặng, mang vác đồ đạc. Thay vào đó hãy để bản thân nghỉ ngơi, thư giãn tuy nhiên cũng không nên ngồi yên một chỗ, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng để khí huyết lưu thông, các cơ quan hoạt động bình thường.

Sau khi vết mổ đã lành bạn bắt đầu có thể tập thể dục thể thao và tốt nhất là nên duy trì, thực hiện nó một cách đều đặn để nâng cao thể lực, sức đề kháng của bản thân.

Cách chăm sóc vết mổ

Chăm sóc vết mổ sạch sẽ, thoáng mát

Sau khi phẫu thuật phải chú ý chăm sóc, vệ sinh vùng mổ thật sạch sẽ, băng bó cẩn thận tránh tình trạng nhiễm trùng. Nếu không chịu được cảm giác đau có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc có nên dùng thuốc giảm đau hay không rồi mới được phép sử dụng.

Nếu tình trạng đau nhức sau nhiều ngày vẫn tiếp tục kéo dài hoặc có hiện tượng sưng tấy ở vùng mổ bạn cần báo ngay cho bác sĩ để xem xét, tìm kiếm hướng xử lý.

Sau khi vết mổ đã bắt đầu liền lại thì bạn nên tháo băng ra, để vết mổ được thoáng mát, không nên bịt kín quá, khi tắm rửa cũng cần phải cẩn thận, không được để vết mổ ngấm nước nếu nó chưa khô, liền hẳn.

Bạn nên chọn các loại áo ngực được làm từ vải mềm, không quá chật hoặc nếu tốt nhất có thể không mặc để tránh nhiễm trùng, chèn ép vùng ngực. Để đảm bảo thẩm mỹ về sau này khi vết thương đã khô bạn có thể dùng thêm các loại thuốc chống sẹo, kem nghệ.

Lưu ý: nếu có điều gì bất thường với vùng mổ hãy tìm đến bác sĩ gần nhất để được khám và kiểm tra chi tiết.

Phòng ngừa tái phát bướu sợi tuyến với Nhũ Đan

Sau mổ, người bệnh nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa bướu sợi tuyến tái phát và thường xuyên kiểm tra vú định kỳ từ 6 tháng – 1 năm 1 lần để loại bỏ nguy cơ bướu sợi tuyến vú tái phát

Một trong số các cách phòng ngừa đó là sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược. Trong các sản phẩm hiện nay trên thị trường, Nhũ Đan luôn nhận được sự tin tưởng và yêu thích của nhiều khách hàng.

Nhũ Đan giúp ngăn ngừa tình trạng tái phát u bướu sợi tuyến

Được chiết xuất từ Thanh Hao hoa vàng, Chasterberry, Tảo biển…Nhũ Đan giúp cân bằng nội tiết tố, giảm thiểu sự phát triển của khối u cũng như ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.

Để tìm hiểu nhà thuốc bán Nhũ Đan trên toàn quốc bạn có thể “XEM TẠI ĐÂY”

Hoặc bạn có thể đặt hàng online Nhũ Đan gia hàng tận nơi với giá niêm yết bằng cách “BẤM VÀO ĐÂY”

Lời kết

U bướu sợi tuyến là một bệnh lành tính nên việc chữa trị nó không còn quá khó, việc phẫu thuật không còn quá phức tạp nên không thiếu các địa chỉ có thể thực hiện được nó. Qua bài viết này mình mong các bạn sẽ sớm chọn được cho mình một địa chỉ phẫu thuật mà bản thân bạn ưng ý và tin tưởng nhất. Mình chúc các bạn mau sớm khỏi bệnh và có một sức khỏe thật tốt.

Bài viết liên quan