Cần bao nhiêu tiền cho một ca mổ u xơ tuyến vú?

Căn bệnh u xơ tuyến vú chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Nó không gây nguy hiểm cũng không làm tăng khả năng gây ung thư. Nhưng nếu khối u ngày càng to lên có chiều hướng xấu đi thì bạn cần phải phẫu thuật. Nhiều chị em còn lo lắng, trăn trở về chi phí phẫu thuật.

Sợ rằng chi phí quá lớn dẫn đến tài chính không đủ mà e ngại chưa đi khám và phẫu thuật kịp thời, để khối u xơ có kích thước lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh hoạt. Nếu bạn đang có ý định đi phẫu thuật nhưng còn thắc mắc “mổ u xơ tuyến vú hết bao nhiêu tiền?”. Hãy cùng chúng tôi theo dõi và tìm hiểu bài viết dưới đây.

Mổ u xơ tuyến vú là gì?

Mổ u xơ tuyến vú thực chất là bóc tách, cắt bỏ khối u ra khỏi mô vú của bạn. Một đường dao sẽ rạch xuống mô vú và tiến hành cắt khối u xơ ra. Để chắc chắn hơn về khối u bác sĩ có thể lấy thêm các mô lân cận để sinh thiết kiểm tra xem có tế bào bất thường hay không.

Trong phẫu thuật u xơ vú bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách khối u ra khỏi mô vú
U xơ tuyến vú là bệnh lành tính không quá nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nó không gây đau, khối u chắc có thể di động dưới da tròn đều hoặc hình trứng. Đa số u xơ tuyến vú không nguy hiểm, không cần điều trị chỉ cần theo dõi định kì.

Trừ trường hợp khối u tăng kích thước, đau nhức gây khó chịu hoặc có biểu hiện của tế bào ung thư lúc này phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật.

Với tất cả những trường hợp nêu trên bạn nên xem xét đến các cơ sở uy tín để làm phẫu thuật, tránh để lâu khiến bệnh trở nặng.

☛ Tham khảo thêm: 3 Phương pháp mổ u xơ tuyến vú

Chi phí mổ u xơ tuyến vú do yếu tố nào tác động?

Một cuộc phẫu thuật sẽ có chi phí đắt rẻ tùy thuộc vào rất nhiều loại yếu tố. Vì vậy nên đối với từng tình trạng, từng khối u xơ, từng điều kiện của mỗi cá nhân mà chi phí sẽ rất khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số chi phí ảnh hưởng trực tiếp đến ca phẫu thuật của bạn.

Chi phí khám bệnh ban đầu

Trước khi tiến hành phẫu thuật bạn cần thực hiện các cuộc thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng từ phía bác sĩ. Việc này giúp chẩn đoán chính xác mức độ và tình trạng bệnh của bạn. Sau đó bác sĩ mới đưa ra các chỉ định phù hợp, tiếp đó đưa ra hướng và phương pháp điều trị hợp lí. Trường hợp khối u xơ của bạn quá nặng bạn mới cần can thiệp phẫu thuật.

Bác sĩ tiến hành siêu âm tuyến vú cho bạn trong quá trình khám lâm sàng

Bạn sẽ mất các khoản thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng như: khám bác sĩ, đi siêu âm tuyến vú, làm sinh thiết khối u, các xét nghiệm thường quy…..trước khi tiến hành một cuộc phẫu thuật. Nhưng chi phí này hoàn toàn không đáng ngại, vì nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ.

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí phẫu thuật. Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc các bệnh lí kèm theo gây cản trở cho ca phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật ngay. Nếu bạn mắc các bệnh lí khác như máu khó đông, bệnh tim mạch bác sĩ sẽ cần thực hiện rất nghiêm ngặt hoặc có thêm quá trình điều trị phối hợp, lúc đấy chi phí hẫu thuật sẽ cao hơn.

Tiếp đó còn phụ thuộc vào khối u lớn, nhỏ, u xuất hiện ở vị trí khác nhau nên bác sĩ sẽ phải lựa chọn phương pháp điều trị khác nhau. Vì vậy nên tùy vào tình trạng mỗi người mà chi phí sẽ rất khác nhau.

Phương pháp phẫu thuật

Có thể nói phương pháp phẫu thuật là yếu tố chính quyết định giá của một ca phẫu thuật. Tùy vào phương pháp bác sĩ và bạn lựa chọn mà có các giá phẫu thuật khác nhau. Giá thành khác nhau là do công nghệ và độ khó của các phương pháp. Tuy nhiên chúng đều có mặt lợi và mặt bất lợi riêng.

Phương pháp mổ u xơ vú truyền thống dễ để lại sẹo xấu, trường hợp tệ hơn bạn có thể bị nhiễm trùng vết mổ do chăm sóc không kĩ, mất máu nhiều trong quá trình phẫu thuật và gây đau đớn sau mổ. Bù lại phương pháp này khá đơn giản và chi phí không cao.

Phương pháp hiện đại hơn như mổ bằng sóng cao tần hay đốt bằng điện lạnh, nó ít gây đau đớn cho bạn vì chỉ cần dùng thuốc tê, không để lại sẹo, thời gian thực hiện ngắn và hồi phục nhanh. Tuy nhiên chi phí chi trả cho nó lại khá đắt và phải đến các cơ sở tuyến cao, cơ sở vật chất hiện đại để thực hiện.

Phụ thuộc vào cơ sở y tế

Chất lượng của cơ sở y tế cũng ảnh hưởng đến chi phí phẫu thuật. Những cơ sở y tế tuyến huyện sẽ có giá thành rẻ hơn những cơ sở tuyến tỉnh, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn để chọn cơ sở hợp lí nhất.

Các bác sĩ chuyên môn cao tiến hành ca phẫu thuật mổ u xơ vú sẽ khiến bạn yên tâm hơn

Những cơ sở không uy tín hay phòng khám chui kém chất lượng sẽ có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên do trang thiết bị không tân tiến hiện đại, bác sĩ chất lượng không đảm bảo rất dễ gây ra biến chứng và tái phát sau mổ. Khi đó bạn không chỉ tốn kém thêm tiền đi chữa trị tiếp còn tốn kém cả thời gian, sức lực.

Tại cơ sở y tế chuyên nghiệp, trang thiết bị hỗ trợ cao, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, quy trình thăm khám chất lượng thì chi phí sẽ cao hơn, nhưng đảm bảo cho ca phẫu thuật và sức khỏe sau phẫu thuật của bạn hơn.

Vậy mổ u xơ tuyến vú hết bao nhiêu tiền?

Mổ u xơ tuyến vú chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, vì thế nên chi phí không cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mức chi phí không hề lớn. Chúng tôi xin đưa ra một số mức chi phí tại các bệnh viện để bạn có thể tham khảo:

Tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội mức chi phí bóc tách khối u xơ vú rơi vào khoảng hơn 9 triệu tất cả chi phí. Bệnh viện có đội ngũ y tá bác sĩ, chuyên khoa về sản phụ khoa đầu ngành, có cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh cùng trang thiết bị tân tiến, hiện đại.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội với cơ sở vật chất được trang bị cùng các thiết bị hiện đại hỗ trợ mổ u xơ vú

Chính vì thế nên bệnh viện chuyên khoa hạng 1 tuyến Thành phố Hà Nội này được rất nhiều chị e tin tưởng đến khám. Bạn hoàn toàn yên tâm và có thể phẫu thuật ở đây.

Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương chi phí cho ca tiểu phẫu này rơi vào khoảng hơn 900 nghìn riêng chi phí phẫu thuật. Chi phí ở đây rất rẻ, phù hợp cho tất cả các đối tượng, nhưng không vì thế mà chất lượng không an toàn

Bệnh viện  tiếp nhận hàng chục nghìn bệnh nhân mỗi ngày. Là cơ sở có tuyến chuyên môn cao nhất về phụ sản, sinh nở, sơ sinh hàng đầu của cả nước. Bệnh viện Phụ sản Trung ương  là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 của cả nước. Đội ngũ y bác sĩ, giáo sư đều có trình độ cao về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới.

Ở bệnh viện Trường Đại học Y Dược Tp.HCM chi phí của phẫu thuật u xơ tuyến vú mất gần 7 triệu. Bệnh viện có độ uy tín cao, ngoài ra là nơi đào tạo các bác sĩ cho cả nước. Bệnh viện được xây dựng với chất lượng chuẩn quốc tế, luôn có những kĩ thuật hiện đại trong khám và chữa bệnh.

Hoặc bạn có thể đến các địa chỉ phòng khám tư uy tín để được chăm sóc tận tình hơn, với mức giá của 1 gói phẫu thuật bao gồm cả chi phí sau phẫu thuật rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Bạn sẽ được các bác sĩ theo dõi sát và chu đáo.

Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn cho mình những nơi làm tiểu phẫu uy tín, không cần lo lắng trong thời gian dài. Ngoài ra mổ u xơ tuyến vú với người có bảo hiểm y tế sẽ được giảm đáng kể do có bảo hiểm chi trả.

☛ Có thể bạn muốn biết: Mổ u xơ tuyến vú ở đâu tốt?

Mổ xong có tái phát không?

Sau phẫu thuật trường hợp khối u tái phát là có. Tái phát khối u xơ vú sau mổ không có nghĩa là ca phẫu thuật thất bại. Điều này không hoàn toàn do bác sĩ, mà do nội tiết tố trong cơ thể bạn, nếu lượng nội tiết tố sau phẫu thuật vẫn không được cân bằng thì việc khối u trở lại là hoàn toàn có khả năng, hơn nữa có thể còn có thể xuất hiện nhiều khối u.

Vì vậy việc nghỉ ngơi, chế độ ăn uống cộng thêm kết hợp điều trị nguyên nhân rất quan trọng sau phẫu thuật để giúp vết mổ nhanh lành cũng như đề phòng khối u tái phát.

Phòng ngừa tái phát sau mổ u xơ vú

Phòng ngừa tái phát sau mổ u xơ vú rất quan trọng, sau khi phẫu thuật trường hợp khối u trở lại là có. Ngoài việc phẫu thuật xong bạn tuyệt đối phải nghe theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn nên tham khảo một số lưu ý dưới đây.

Lưu ý sau phẫu thuật

Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh giúp tăng sức đề kháng khiến vết mổ nhanh lành
  • Sau khi mổ bạn nên vệ sinh vết mổ thật sạch, tránh trường hợp nhiễm trùng.
  • Nếu vết mổ quá đau hoặc sưng to lên, bạn nên báo ngay lại với bác sĩ để được kê thuốc giảm đau hoặc tìm cách xử lí khác.
  • Bạn không nên tắm hoặc ngâm mình trong nước quá lâu, chỉ nên tắm nhanh bằng nước sạch, tránh nước vào vết mổ và luôn giữ vết mổ thông thoáng.
  • Không nên mặc áo ngực hay áo quá bó sát khiến chèn ép vết mổ
  • Sau quá trình phẫu thuật bạn nên chú ý nghỉ ngơi ăn uống điều độ. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh hoa quả để tăng sức đề kháng.Tránh ăn thịt gà, trứng lộn, nhộng tằm…những thức ăn chứa quá nhiều nhôm và sắt dẫn đến vết mổ lâu lành và để lại sẹo xấu.
  • Dùng thêm các thuốc chống sẹo để đảm bảo vết mổ không để lại sẹo xấu.
  • Nên tránh các hoạt động mạnh để vết mổ mau lành, tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn cho khí huyết lưu thông tốt.
Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên đến thăm khám định kì lại để kiểm tra vết mổ. Nếu cảm thấy những dấu hiệu bất thường sau mổ nên trở lại bệnh viện ngay.

Nhũ Đan sản phẩm hỗ trợ ngừa tái phát u xơ vú

Sử dụng các sản phẩm từ thảo dược mang lại hiệu quả điều trị tốt và ít tác dụng không mong muốn hơn, nhất là trong điều trị dự phòng u xơ vú sau phẫu thuật. Kế thừa kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học về các loại thảo dược có tác dụng điều trị, Nhũ Đan đã đưa ra công thức kết hợp bí mật để tạo ra sản phẩm gồm nhiều thảo dược giúp cân bằng nội tiết tố cao.

Nhũ Đan sản phẩm làm từ thảo dược phòng ngừa tái phát u xơ vú sau phẫu thuật

Nhũ Đan giúp dự phòng việc các khối u xơ vú trở lại sau phẫu thuật bằng cách cân bằng nội tiết tố để cơ thể có thể sản sinh ra nội tiết tố một cách tự nhiên, đều đặn. Nhũ Đan được nhiều chị em phụ nữ tin dùng bởi những điều sau:

  • Nhũ Đan có thành phần từ dược liệu thiên nhiên ít gặp những tác dụng không mong muốn như dùng thuốc nội tiết để cân bằng nội tiết, giúp người bênh an tâm sử dụng .
  • Có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa sự phát triển của khối u,giảm kích thước u xơ, u nang tuyến vú, hỗ trợ điều trị ngăn ngừa tái phát sau phẫu thuật.Làm giảm nguy cơ tạo thành u xơ lành tính tuyến vú
  • Sản phẩm vô cùng an toàn và lành tính mang lại hiệu quả tích cực. Khách hàng đã sử dụng đều rất hài lòng và ít gặp tác dụng không mong muốn. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.
  • Nhũ Đan là sản phẩm đã được cấp phép lưu hành bởi Bộ y tế và được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội trên mà Nhũ Đan luôn là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng để phòng ngừa u xơ vú trở lại.

Để tìm hiểu nhà thuốc bán Nhũ Đan trên toàn quốc bạn có thể “XEM TẠI ĐÂY”

Hoặc bạn có thể đặt hàng online Nhũ Đan gia hàng tận nơi với giá niêm yết bằng cách “BẤM VÀO ĐÂY”

Lời kết

Căn bệnh u xơ tuyến vú không nguy hiểm để diễn biến ngay thành ung thư, nhưng đừng chủ quan với chúng. Hãy đi thăm khám định kì để hiểu rõ cơ thể mình. Trong trường hợp khối u xơ của bạn xấu đi hãy nghe theo chỉ định của bác sĩ, nếu cần phẫu thuật bạn hãy đến những cơ sở uy tín để thực hiện.

Để được tư vấn kỹ hơn, vui lòng nhập số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn!

Tài liệu tham khảo

1, breast lumps removal

https://www.gleneagles.com.sg/vi/specialties/medical-specialties/general-surgery/breast-lumps-removal

2, Phẫu thuật u xơ tuyến vú

https://healthvietnam.vn/thu-vien/tai-lieu-tieng-viet/ung-buou/phau-thuat-u-xo-tuyen-vu

Bài viết liên quan