Siêu âm ngực ở đâu tốt? Địa chỉ uy tín tại Hà Nội và TP.HCM

Tuyến vú là một trong các cơ quan của cơ thể dễ bị tổn thương dưới tác động của các biến đổi nội tiết tố hay các yếu tố môi trường bên ngoài. Siêu âm ngực được biết đến là một trong các phương pháp sàng lọc giúp phát hiện sớm các tổn thương này, từ đó đưa ra các biện pháp can thiệp kịp thời, đúng đắn. Vậy siêu âm ngực ở đâu cho kết quả đáng tin cậy? Siêu âm vú ở đâu Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Siêu âm ngực là gì?

Siêu âm ngực là một trong các phương pháp chẩn đoán hình ảnh đã và đang được ứng dụng rộng rãi, phổ biến trên toàn thế giới cho phép phát hiện sớm, chẩn đoán và theo dõi các bất thường của tuyến vú.

Khi có máy siêu âm, người ta tiến hành bôi gel và đưa đầu dò tiếp xúc với vùng da cần kiểm tra. Đầu dò phát tín hiệu sóng siêu âm tới bộ phận đích từ đó tái tạo lại hình ảnh, cấu trúc tuyến vú, phản hồi bằng hình ảnh trực quan giúp phát hiện các dấu hiệu bất thường về hình thái của tuyến vú.

Sử dụng sóng siêu âm để tái tạo hình ảnh giúp phát hiện tổn thương

Cùng với sự tiến bộ, phát triển của khoa học công nghệ, các máy siêu âm ngày được cải tiến, nâng cấp, cho ra đời các loại máy giúp các nhà siêu âm nhìn thấy hình ảnh đa chiều, rõ nét, có thể đánh giá được sự tăng sinh mạch máu đặc biệt trong bệnh ung thư vú.

Hiện nay, số lượng chị em phụ nữ đi siêu âm ngực còn hạn chế do chủ quan, chưa nhận thức được tầm quan trọng của siêu âm, do bận rộn hay tâm lý xấu hổ, ái ngại vì tuyến vú thuộc bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Siêu âm ngực có vai trò quan trọng trong chẩn đoán bệnh

Trong các phương pháp chẩn đoán xác định các tổn thương ở vú như: tự khám vú, khám lâm sàng,… thì mang tính chủ quan của người khám nhiều hơn.

Trong khi các phương pháp khác thì khá phức tạp và tốt kém nên chẩn đoán bệnh dựa trên siêu âm ngực mang lại nhiều điểm ưu việt như:

Ưu điểm của phương pháp:

  • Đây là một phương pháp chẩn đoán an toàn, đơn giản, không gây độc hại, không xâm lấn, không đau.
  • Cho kết quả nhanh chóng, chính xác. Chi phí vừa phải, cho phép sử dụng cho mọi lứa tuổi.
  • Tăng khả năng phát hiện ung thư vú ở trường hợp có các mô vú đặc.
  • Giúp phân biệt các tổn thương dạng nang (trong u nang tuyến vú) với các tổn thương dạng đặc (trong u xơ tuyến vú, ung thư tuyến vú,…) mà trên X-quang khó phân biệt được.
  • Phát hiện các tổn thương nhỏ khó mà chúng ta không thể nhìn thấy, sờ thấy hay không thể xác định được trên X-quang.
  • Siêu âm giúp cho các bác sĩ thực hiện các thủ thuật đòi hỏi xâm lấn như: chọc hút nang, hướng dẫn chọc hút sinh thiết,…

Ngoài ra, siêu âm còn giúp phân loại BIRADS trong ung thư vú dựa trên 6 đặc điểm hình thái của các khối đặc của vú từ đó đưa ra kết luận về bản chất của tổn thương giúp quá trình điều trị, theo dõi diễn biến bệnh đạt hiệu quả.

Siêu âm ngực rất có giá trị trong chẩn đoán bệnh lý tuyến vú

Nhược điểm của phương pháp: trang thiết bị khá đắt do đó không phải cơ sở y tế nào cũng có thể trang bị được. Một điều quan trọng hơn cả là trình độ của người làm siêu âm và người đọc phim siêu âm.

Các đối tượng nào cần được siêu âm ngực?

Siêu âm ngực cần được chỉ định thực hiện trên các đối tượng sau:

  • Trong gia đình có người mắc ung thư tuyến vú
  • Các trường hợp có triệu chứng bất thường ở tuyến vú như: đau vùng ngực, nổi u cục, da vùng ngực có sự thay đổi về màu sắc, núm vú chảy dịch,…
  • Người có tiền sử mắc các bệnh của tuyến vú
  • Phụ nữ có kinh nguyệt sớm (<12 tuổi)
  • Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh
  • Phụ nữ trên 35 tuổi cần khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần
  • Những người thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai hoặc Estrogen thay thế

Chi phí cho 1 lần siêu âm ngực khác nhau tùy vào từng cơ sở, thông thường dao động trong khoảng từ 150.000 đến 420.000 đồng.

Các loại máy siêu âm được sử dụng phổ biến hiện nay

Máy siêu âm 2D

Hiện nay ít được sử dụng ở các tuyến cơ sở y tế.

Loại máy này sử dụng sóng siêu âm cắt một lát cắt trong bề mặt tổ chức, cho kết quả là các hình ảnh dạng đen trắng tương tự như tấm phim tiêu bản.

Hạn chế của máy siêu âm 2D là không quan sát được đa chiều, chỉ thấy một mặt phẳng rộng của một góc cụ thể, làm cho kết quả 2D dễ bị lệch vị trí dẫn tới chẩn đoán sai.

Hình ảnh lát cắt khối u trên siêu âm 2D

Máy siêu âm 3D

Được sử dụng ở nhiều bệnh viện. Đây là kĩ thuật siêu âm có khả năng chụp hàng nghìn hình ảnh cùng một lúc, các sóng âm dựng lại hình ảnh ở những góc khác nhau, có chiều dài, rộng, sâu tương tự hình ảnh thực tế giải phẫu.

Hình ảnh với nhiều góc chụp thể hiện sự ưu việt của siêu âm 3D

Hình ảnh nhận lại được lưu trữ và chuyển màu trên máy tính, so với siêu âm 2D thì các hình ảnh này sắc nét hơn, quan sát được cả mối tương quan với các tổ chức lân cận.

Ở một số cơ sở hiện đại hơn, máy siêu âm 4D đã được triển khai và đưa vào sử dụng.

☛ Xem chi tiết hơn trong bài viết: Siêu âm vú có cho kết quả chính xác?

Tiêu chí chọn địa chỉ siêu âm tốt

Giữa vô vàn những địa chỉ thực hiện khám chữa bệnh nói chung và siêu âm ngực tốt nói riêng. Để bạn tìm được nơi có thể mang lại cho bạn sự yên tâm về kết quả khám, sự tận tình, chu đáo và tư vấn tốt từ nhân viên nhân viên y tế cần phải có những tiêu chí cụ thể. Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí được nêu ra dưới đây:

Cơ sở y tế được bộ y tế cấp phép hoạt động

Đây là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm, hầu hết các bệnh viện, phòng khám phải được cấp phép bởi Sở Y Tế trừ bệnh viện tuyến trung ương (trực thuộc Bộ Y Tế).

Làm sao để bạn nhận biết được cơ sở y tế có cấp phép hay không: thông thường những cơ sở này có địa chỉ cụ thể, có tên cơ sở cụ thể, có sở trực thuộc hoặc bộ trực thuộc, giấy phép kinh doanh, có niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh công khai, cơ sở khang trang, có đủ các phòng ban và khoa phòng ban…

Đặc biệt bạn cần nhận biết đúng lĩnh vực hoạt động chủ yếu của bệnh viện, phòng khám. Ví dụ: Bệnh Viện K thì lĩnh vực hoạt động khám chữa bệnh ung bướu là chủ yếu, trong khi đó Bệnh Viện Nhi TW lại chuyên về bệnh cho trẻ em. Các phòng khám sẽ ghi rõ lĩnh vực được phép hoạt động.

Thiết bị y tế, máy móc siêu âm hiện đại

Bạn có thể tìm hiểu trước các danh mục khám chữa bệnh mà cơ sở bạn có ý định thăm khám thực hiện được. Điều này cũng một phần phản ánh được các thiết bị, máy móc có hiện đại hay không.

Các loại máy móc và kĩ thuật mà cơ sở có thể thực hiện được thường được giới thiệu và thông tin rộng rãi tới người bệnh tới khám

Đối với lĩnh vực siêu âm, đây là một phương pháp chẩn đoán phổ biến và đơn giản, hầu như các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên đều có thể thực hiện tốt.

Bác sĩ có chuyên môn tốt

Đội ngũ kĩ thuật viên làm siêu âm tốt cùng với đó quan trọng hơn là bác sĩ đọc kết quả siêu âm phải vững vàng chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh.

Bạn có thể thấy được học hàm, học vị của cán bộ y tế được giới thiệu tại bệnh viện. Hơn nữa là các đánh giá của những bệnh nhân đã khám bệnh tại các trang thông tin phổ biến hiện nay.

☛ Tham khảo thêm: Đia chỉ khám vú uy tín!

Địa chỉ siêu âm ngực tốt tại khu vực Hà Nội

Nếu như bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận, bạn có thể đến khám bệnh tại các địa chỉ dưới đây:

1. Bệnh viện K Trung Ương

Bệnh viện K là bệnh viện tuyến trung ương về ung bướu học hàng đầu cả nước, chuyên khám, tầm soát, điều trị chuyên sâu về ung bướu từ lâu. Tại đây tập trung nhiều bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành ung bướu cùng với sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Do đó đây là một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy cho chị em lựa chọn.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Địa chỉ: Bạn có thể tìm đến 3 địa chỉ sau đây trên địa bàn Hà Nội

  • Cơ sở 1 (K1): Số 9A – 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2 (K3): Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Cơ sở 3 (K3): Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Thời gian khám bệnh: Thứ 2 đến thứ 7: 7h30 – 17h00 (Thứ 7 chỉ khám theo yêu cầu).

Lưu ý khi đi khám: bạn có thể lựa chọn đăng kí tại khu khám theo yêu cầu hoặc khu khám thường tùy theo điều kiện kinh tế

2. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Tương tự như bệnh viện K, bênh viện ung bướu Hà Nội cũng có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Địa chỉ: 42A Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Thời gian:

  • Từ Thứ 2 đến thứ 6: Sáng: 6h30 – 12h00; chiều: 13h00 – 17h00.
  • Riêng thứ 7: 7h30 – 12h00 (chỉ khám bệnh theo yêu cầu của bệnh nhân có nhu cầu).

3. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện hạng I khám chuyên khoa ở thủ đô. Cùng với đội ngũ chuyên gia về ngành sản phụ khoa đầu ngành, bệnh viện còn được đầu tư cơ sở hạ tầng cùng hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại. Ngoài ra, bệnh viện còn liên tục cập nhật các kỹ thuật mới, mang lại hiệu quả cao trong quá trình khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là cơ sở khám chữa bệnh uy tín hàng đầu

Địa chỉ: Số 929 La Thành, phường Ngọc Kháng, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian: Thứ 2 đến Chủ Nhật: 7h30 – 17h00 (Thứ 7, Chủ Nhật chỉ khám bệnh theo yêu cầu).

4. Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Thu Cúc là bệnh viện tư nhân nổi tiếng về uy tín và chất lượng khám chữa bệnh. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi đến đây siêu âm ngực. Đặc biệt, đây là một trong các cơ sở đã trang bị máy siêu âm 4D cho kết quả chẩn đoán chính xác.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc với thiết bị hiện đại cùng đội ngũ Bác sĩ chất lượng

Địa chỉ: 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian: Thứ 2 đến Chủ Nhật: 7h30 – 17h00.

Siêu âm vú ở đâu tốt tại TP.Hồ Chí Minh

Dưới đây là một số cơ sở uy tín bạn có thể lựa chọn để khám chữa bệnh tuyến vú:

1. Bệnh viện Ung bướu Tp Hồ Chí Minh

Giống với bệnh viện K ở miền bắc, đây là địa chỉ tin cậy trong việc khám, tư vẫn chữa bệnh. Với cơ sở trang thiết bị hiện đại, các bạn trong miền nam hoàn toàn có thể yên tâm khi đến siêu âm ngực tại đây.

Bệnh viện Ung Bướu TP.Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Thời gian:  Sáng từ 7h30 – 12h00, chiều từ 13h00 – 16h30.

2. Bệnh viện Chợ Rẫy

Là một trong các bệnh viện lớn nhất thuộc tuyến trung ương của Tp Hồ Chí Minh, với trang thiết bị hiện đại nên người dân tại thành phố hay các tỉnh lân cận có thể tới đây thực hiện siêu âm.

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến đầu tại miền nam

3. Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ là cơ sở khám chữa bệnh có từ lâu, được nhiều người biết đến bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, có quy mô rộng do đó đây là địa điểm nhiều người lựa chọn siêu âm ngực.

Bệnh viện Từ Dũ là cơ sở khám Phụ sản hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ: Số 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

4. Bệnh viện ĐH y dược TP.HCM

Là một trường đại học uy tín trong việc đào tạo các y bác sĩ tương lai, đồng thời cũng có các thiết bị hiện đại, thường xuyên cập nhật kỹ thuật mới.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian: 06:30 – 16:30, riêng thứ Bảy: 06:30 – 12:00.

5. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ: Số 120 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP.Hồ Chí Minh.

Thời gian: Thứ 2 – thứ 6: 7h00 – 16h00; Thứ 7: 7h00 – 15h00; Chủ Nhật: 7h00 – 11h00.

Bệnh viện Pham Ngọc Thạch

6. Bệnh viện nhân dân Gia Định

Là bệnh viện đa khoa hạng 1 trực thuộc bộ Sở y tế TP.HCM, có nhiều chuyên khoa cũng như trang thiết bị hiện đại phục vụ người dân.

Bệnh viện nhân dân Gia Định

Địa chỉ: Số 1 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh.

Thời gian: Sáng: 7 – 12 giờ, chiều: 13 – 16 giờ;  thứ 7 và chủ nhật: 7 giờ – 11 giờ 30.

Dựa theo những gợi ý trên chắc hẳn chị em cũng đã trả lời được câu hỏi: Siêu âm vú ở đâu tốt TP.HCM?, đây đều là những bệnh viện với đội ngũ bác sĩ tốt nhất, máy móc, thiết bị hiện đại nhất trên cả nước

Đối với những chị em không có nhiều điều kiện để đến khám tại các bệnh viện kể trên, thì có thể đến các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm ung bướu…Đó cũng là những địa chỉ đáng tin cậy để khám chữa bệnh.

Lời kết

Hiện tại có nhiều cơ sở khám chữa bệnh đã có thiết bị thực hiện siêu âm ngực, siêu âm vú tốt ở Hà Nội, Tp HCM. Bạn có thể lựa chọn cơ sở phù hợp với điều kiện đi lại cũng như tình trạng kinh tế để kiểm tra sức khỏe. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vẫn và giải đáp miễn phí.

Tham khảo thêm tại đây:

https://benhvien108.vn/vai-tro-cua-sieu-am-trong-chan-doan-cac-benh-ly-tuyen-vu.htm

https://www.radiologyinfo.org/en/info/breastus

Bài viết liên quan